Protect & Enhance Habitat For The Wildlife Lifestyle ส่ง sms จำนวนมาก จัดการระบบส่งเพียงแค่ครั้งเดียว

ส่ง sms จำนวนมาก จัดการระบบส่งเพียงแค่ครั้งเดียว



การส่ง SMS นั้น แม้ว่าหลายๆ คนจะคุ้นเคยรู้จักกันเป็นอย่างดี แต่ในปัจจุบันนี้การส่ง SMS สำหรับการติดต่อสื่อสารกันระหว่างบุคคลธรรมดาทั่วไปนั้นเรียกได้ว่าแทบจะไม่มีใครใช้งานแล้ว เนื่องจากมีเทคโนโลยี Application หรือ platform Social Media ต่างๆ ที่เข้ามาช่วยในการสื่อสาร ทำให้มนุษย์สามารถติดต่อสื่อสารกันได้ง่ายขึ้นผ่านการส่งข้อความทางแชท อย่างไรก็ตาม การส่ง SMS นั้นกลับได้รับความสนใจอย่างเป็นอย่างมาก สำหรับธุรกิจหรือองค์กร ไม่ว่าจะเป็นการส่ง SMS เพื่อแจ้งข้อมูลข่าวสาร แจ้งสิทธิพิเศษ การโฆษณาประชาสัมพันธ์ หรือการสื่อสารในรูปแบบอื่นๆ

แน่นอนว่าสำหรับธุรกิจหรือองค์กร หากต้องการใช้ SMS เป็นเครื่องมือในการสื่อสาร ย่อมไม่ใช่การส่ง SMS จำนวน 2-3 ข้อความ แต่เป็นการส่ง SMS ในจำนวนหลายๆ ล้านข้อความ ยิ่งมีลูกค้ามากเท่าไหร่ จำนวนการส่ง SMS ก็ต้องเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น ก่อนอื่นต้องขอท้าวความก่อนว่าการส่ง SMS สามารถทำได้ 2 รูปแบบหลักๆ คือ การส่ง SMS จากโทรศัพท์มือถือเครื่องหนึ่งเพื่อส่งไปยังอีกเครื่องหนึ่ง และการส่ง SMS จากเว็บไปยังโทรศัพท์มือถือหลายๆ เครื่องผ่านการจัดการระบบส่งเพียงแค่ครั้งเดียวหรือที่เรียกว่า  “Bulk sms” นั่นเอง

ปัจจุบันมีผู้ให้บริการส่ง SMS มากมายหลายแห่งในประเทศไทยของเราที่เปิดให้บริการ “Bulk sms” ช่วยให้ธุรกิจสามารถสื่อสารกับผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็ว ผ่านการจัดการระบบที่ง่าย ไม่ยุ่งยากหรือซับซ้อน อย่างไรก็ตาม ควรเลือกผู้ให้บริการที่มีบริการส่ง SMS แบบครอบคลุม เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและการส่ง SMS ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด คือ จะต้องครอบคลุมทั้ง 3 เครือข่ายหลัก (AIS, True, Dtac) มีบริการส่ง SMS ผ่าน API  รอรับหลายภาษา เพื่อง่ายต่อการพัฒนาแอพพลิเคชั่นหรือเว็บไซต์ของธุรกิจคุณ ระบบต้องมีเสถียรภาพสูงและที่สำคัญจะต้องสามารถตรวจสอบรายงานการส่ง SMS ได้แบบเรียลไทม์ เพื่อให้ธุรกิจสามารถนำไปวัดผลในแต่ละแคมเปญว่าประสบความสำเร็จมากน้อยเพียงใด หรือสามารถนำข้อมูลเหล่านั้นไปปรับปรุงและพัฒนาการส่ง SMS ในครั้งต่อไปได้

ข้อดีของการส่ง SMS นั้นมีมากมายหลายอย่าง ยกตัวอย่างเช่น มีความน่าสนใจมากกว่าการส่งอีเมล มีอัตราการเปิดอ่านสูงถึง 98 เปอร์เซ็นต์ และธุรกิจไม่ต้องกังวลว่าข้อความเหล่านั้นจะตกหล่นหรือไม่ถูกส่งไปยังผู้บริโภค หากโทรศัพท์มือถือของผู้บริโภคไม่อยู่ในสถานที่ที่มีสัญญาณ เนื่องจากระบบ SMS จะมีการบันทึกข้อความเหล่านั้นไว้ รอจนกว่าจะค้นพบสัญญาณโทรศัพท์มือถืออีกครั้ง เพื่อทำการส่งข้อความไปจนสำเร็จ

ทั้งหมดนี้ จึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมธุรกิจหรือองค์กรถึงต้องให้ความสำคัญกับการส่ง SMS หรือใช้ SMS เป็นเครื่องมือในการสื่อสารทางด้านการตลาด การ ส่ง sms จำนวนมาก มีต้นทุนที่ต่ำ แต่กลับได้ผลลัพธ์ที่ดีเยี่ยม มันช่วยให้ผู้บริโภคหรือลูกค้าของคุณสามารถเข้าถึงข้อมูลได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ ข้อมูลไม่ตกหล่น ทำให้คุณสามารถรันแคมเปญได้แบบไม่สะดุด แต่ทั้งนี้ก็ควรเลือกผู้ให้บริการส่ง SMS ที่มีความน่าเชื่อถือและให้บริการที่ครอบคลุมพร้อมทั้งมีบริการวัดผลแบบ Real Time เพื่อเอื้อประโยชน์ให้ธุรกิจสามารถทำการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด